21 June 2007

khó đi Anh dắt em đi



Cuối tuần về quê nhà Cờ Đỏ - Cần Thơ, tôi thường bắt gặp hình ảnh hai anh em đã ngoài cái tuổi "thất thập cổ lai hy" họ dìu nhau tay trong tay kéo từng bước chân trên con đường làng bê tông hóa.


Anh Hai tên Tô Văn Sáu, còn em Ba tên Tô Thị Cưỡng thứ bảy nào cũng đến nhà thờ Cơ Đốc Vàm Nhon nhóm thờ phượng và hình ảnh mà nhiều người trong đó có tôi luôn phải suy nghĩ. "Anh em như thể tay chân" yêu thương nhau không giới hạn tuổi tác. Ông Sáu cho biết: Tội nghiệp em tôi già rồi còn không thấy đường, chúng tôi lại ở cách xa nhau gần 10 cây số, hằng tuần hẹn gặp nhau một lần ở nhà thờ... và tâm sự. Mặc dù tôi già rồi, chân yếu, tay run nhưng tôi vẫn còn có thể một tay dắt xe đạp một tay dẫn em đi. Chúng tôi đi bên nhau mà nhớ lại cái thời thơ ấu cũng từng có những tháng ngày dắt tay, dìu nhau đi trên con đường quê và bây giờ cũng vậy, cảm thấy hạnh phúc vô cùng .


Cuộc sống có nhiều bi kịch xảy ra giữa nhưng anh em trong một gia đình. Vì những quyền lợi, của cải vật chất... họ trở nên xa lánh nhau, thù hằn nhau và có khi đụng độ dẫn đến đổ máu...Hãy nhớ câu ca dao Việt Nam "gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau", "anh em thì hãy sống với nhau đầy tình yêu thương, đùm bọc cho nhau cả đời, để trở thành một đồn lũy kiên cố trong mắt mọi người"


Hãy cùng tôi cảm nhận hạnh phúc nho nhỏ về hình ảnh trên.


Trương Khả Thi

No comments: