21 June 2007

CẦN THƠ "BÀ THỦY" NUỐT 10 CĂN NHÀ



























Cần Thơ:
"Bà thủy" nuốt nhà dân

Vào lúc 6g40 phút, ngày 10.6.07 sau vài tiếng lắt rắt, 10 căn nhà tổ 5 khu vực II Phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đổ ầm xuống sông. Trước sự chứng kiến của hàng ngàn người quanh khu vực đang hợp chợ. Làm cho tình trạng hỗn loạn và kẹt xe tại khu vực cầu Trà Nóc kéo dài gần 30 phút.
Ông Lê Văn Gan chủ một tiệm sửa đồng hồ có nhà bị sụp cho biết: Cũng may là hôm qua sau khi có dấu hiệu sạt lở thì mọi người đã chủ động mang đồ đạt đi gởi, không ai trú lại trong nhà. Và cũng may là sụp nhà vào ban ngày chứ vào ban đêm thì hậu quả chết người là không tránh khỏi. Nhiều người chỉ còn kịp ôm di ảnh của ông bà, cha mẹ mình vừa chạy vừa than khóc vì mất nhà cửa. Lực lượng xung kích, công an đã đến tiếp dân giải phóng đồ đạt của 13 căn nhà gần kề có dấu hiệu bị sạt xuống sông tiếp. Còn từ điểm sạt lở chạy dài 200m đến bến tàu cũng có nguy cơ bị sụp hàm ếch.
Thiệt hại ước khoảng 1.5 tỷ đồng. Lãnh đạo quận Bình Thủy sẽ xin ý kiến lãnh đạo thành phố cho giải tỏa dãy nhà cập bờ sông. Đáng lo ngại là khu vực này không có bờ kè, mà dòng nước chảy mạnh tạo nên những hàm ếch tử thần.
TCKHẢ

No comments: