23 September 2008

San Francisco





















Gia đình tôi đã đến San Francisco vào một ngày đầu thu. Từ TP.San Jose đi đến San Francisco khoảng 1 giờ . Chúng tôi đến một thành phố cổ kính, phồng hoa và tập nập người xe.
Mơi có nhiều địa danh nổi tiếng thế giới, nổi bật là chiếu cầu Golden Gate, đi trên chiếc cầu lọng gió nhìn tòan cảnh thành phố San Francisco trong may, cứ ngở "thiên đàn nơi địa giới".
Đã từng đứng trên đỉnh cao nhất của cầu Mỹ Thuận (VN) nhìn con sông Tiền chạy dài trĩu nặng phù sa, xa xa những cái cồn nổi lên xanh thảm màu cây trái. Đã từng lên đỉnh thấp chữ A của cầu Cần Thơ ngắm nhìn con sông Hậu hiền hòa chãi dài....... mang theo những đám lục bình hoa tím, Phà Cần Thơ ngược xuôi trong ký ức con người Miền Tây. TP. Cần Thơ lấp lánh màu nắng nhiệt đới. Đã gân đến cái ngày kinh hòan của chiếc cầu Cần Thơ bị sự cố sập 2 nhịp dẫn làm chết 54 người. "Tôi không thể nào quên" một kí ức buồn của những ngày khủng khiếp ây. Giờ đi xa nửa vòng trái đất cái gì cũng vĩ đại, cũng lạ lẫm, cũng cao sang những cái liêng tưởng trong tôi vẫn là những ruồng đồng thơm mùi mạ non, những dòng sông đỏ nặng phù sa, những ao bà ba dịu dàng chợ nổi...Có lẽ nào sẽ quên!?
sự khác biệt khá lớn trong đời của nửa đường sự sống.
Cầu San Francisco vào những ngày đông không khác gì chốn bòng lai mây giăng một eo biển của vịnh San Francisco lừng danh thế giới.
Khalid

2 comments:

HONG HANH said...

Kha ui !
Hom nao em cho chi nick ben yahoo cua em de chat nghen !
Hoac em goi email cho chi o dia chi: hanhthanhnien@yahoo.com.vn
Chi ranh roi vao khoang 12 gio trua den 2 gio chieu (gio VN).
Hom nao chat se noi chuyen nhieu !
Cuoi tuan vui ve nghen !

Tran Kim Dinh said...

Nhìn gia đình hạnh phúc rất mừng cho bạn bè.
Nên nhắc nhở Hồng Hạnh không nên dùng ảnh món ăn của Khả để tra tấn bạn bè nữa. Đến chết vì thèm !