19 November 2008

Mùa Thu Ca Li







































Lần đầu tiên trong đời Tôi được nhìn thấy một mùa thu thật sự với là vàng, lá đỏ rợp trời. Đi đâu ở Cali- Mỹ cũng thấy sắc màu thu. Không khí lạnh hơn, quàn áo ở các cửa hiệu cũng chạy theo thời tiết.
Thèo dòng thời sự nước Mỹ đang thật sự khủng hoảng kinh tế, nhiều thương hiệu lớn rao báo sa thải hàng chục, hàng trăm ngàn công nhân, thất nghiệp dây chuyền làm cho tinh thần người dân hoang mang lo sơ. Sợ mặt việc, sợ không kiếm ra tiền chi tiêu, đống thuế...Nhiều người bị khủng hoảng nghiệm trọng đã tự vẫn. Tháng trước một kỷ sư người gốc Ấn Độ ở Los Angerles sau khi mắt việc đã lấy súng bắn hết vợ, mẹ vợ và cả 2 người con thơ dại của mình rồi tự kết liểu cuộc đời, để lại đằng sau những lời di chứng đau buồn cho nhiều người cùng cảnh ngộ. Mới ngày 15.11.08 vừa qua một công nhân người gốc Trung Quốc sau khi bị cho thôi việc, giận qúa đã về nhà lấy súng vô hãng bắn chết 3 người sếp của minh chết ngay tại chỗ. Gần đây liên tục nhiều vụ cướp diễn ra với mức độ ngày một nhiều hơn và táo bạo hơn...
Chính vì thế, có lẽ  mùa thu đầu tiên trên một siêu cường quốc như Mỹ vẫn là một mùa thu
ít ai quan tâm nhất trong vòng nhiều chục năm qua. Lá vàng cứ rơi trong cái nắng nhạc bay theo gió qủa là tuyệt vời nếu ái đó còn có tâm trí để thả hồn bình tịnh mà đón nhận tuyệt tác thiên nhiên.


1 comment:

Tran Kim Dinh said...

Đẹp như rứa mà không chịu mần thơ ! Gặp tui là sững sờ quên luôn máy ảnh.