29 September 2007

SAU 4 NGÀY CỦA SỰ CỐ SẬP CẦU VƯỢT CẦU CẦN THƠ


Hôm nay là ngày thứ 4 sau sự cố sập cầu vượt cầu Cần Thơ.
Những người bị kẹt bên trong đống đổ nát mà cách đây hai ngày còn nghe tín hiệu của họ thì nay chỉ còn ngửi thấy mùi chết chóc quanh khu vực hiện trường. Tiến độ cứu hộ đào bới diễn ra rất chậm và đã có 3 xác người nữa được tìm thấy. Như vậy còn có 3 gia đình nữa tiếp tục chờ đợi ngày đêm tại hiện trường.
15 giờ ngày 29.9 đại diện chủ đầu tư (Bộ GTVT) và nhà thầu liên doanh Nhật Bản (TKN) đã tổ chức họp báo để phân giải nguyên nhân xảy ra sự cố sập giàn giáo cầu vượt và nhiều vấn đề liên quan khác về bảo hiểm, và giúp đỡ các gia đình nạn nhân.
Về phía Việt Nam Ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chính thức xin lỗi toàn dân và nạn nhân cùng gia đình họ về sự cố thảm khốc trên. Phía Nhà thầu Nhật Bản đã cuối đầu dành một phút mặc niệm để tỏ lòng xin lỗi sâu sắc về sự cố sập cầu vượt cầu Cần Thơ làm thiệt mạng 50 người, trên 10 người bị tàn tật và trên 86 người khác bị thương, còn 3 người mất tích.
Trước đây mỗi lần sang cầu Cần Thơ chụp hình tôi có cảm nhận trên công trình nầy thật nhộn nhịp, hối hả với hàng ngàn công nhân...thì giờ đây vắng lặng không một bóng công nhân nào, kỹ sư nào trên công trình. Ngoại trừ tại hiện trường tai nạn.
Người dân TP. Cần Thơ cũng buồn theo...chi Hai bán cháo, chị năm bán bánh tét và cô Út bán cà phê dọc theo bến Ninh Kiều buồn so nói... "Mấy anh công nhân chiều nào, đêm nào cũng ghé đây chơi, giải khát giờ đâu mất tiêu... không biết trong số những gương mặt quen thuộc có người nào qua đời hay không nữa. Gặp gỡ nhau đây 4 năm rồi nên cũng thân”.
Còn đối với các công nhân sự thảm họa trên đã để lại một dấu ấn đau buồn sâu sắc, nên ai cũng bỏ về quê và không biết có trở lại công trường nữa hay không...!!!

No comments: