03 October 2008

LẠI MỘT NGƯỜI THÂN HỮU RA ĐI

Ông Tư Tứ người đứng đầu tiên bìa trái...hôm Sabát ngày 29.12.2007 chụp chung với thanh niên Hội thánh Vàm Nhon trước lúc tôi đi Mỹ.

Sáng sớm, Chưa ra khỏi giường thì có mắy cú điện thoại...nhận nhưng sao không thấy ai trả lời...gần 1 giờ sau mới nói chuyện được với chú Ba (Cần Thơ - Việt Nam) gọi qua. Chú cho biết Bà Nội bị té đổ máu phải vô bệnh viện khâu lại. Nhưng không đến nổi nào bác sĩ cho về lại nhà. Hỏi chuyện lúa thóc mới hay cả mắy tháng nay chú tôi mới bán được lúa để ra thành phố, giá lúa thì rẽ trong khi đó phân thuốc lại đắt..." làm lúa bây giờ lỗ như chơi" chú nói.
Chuyển điện thoại nói chuyện với Ba tôi mới biết, Ba hơi mệt tâm trạng lại buồn...buồn vì một người anh, một người bạn từ thời trai tráng, một tín hữu rất trung tín...vừa mới qua đời. Ông Lương Văn Tứ...người mà đối với tôi có rất nhiều tình cảm, rất hiểu nhau (đồng cảm). Tôi thương ông cũng gần giống như Ba tôi...hồi còn ở Việt Nam mỗi lần thứ 7 về nhóm ông hay hỏi tôi có xem báo về vụ ấy... không? Tin thời sự gì ông điều biết...ông thường nói hay tìm tin bài của tôi trên báo để đọc. Ông cũng rất mê xem bóng đá nhất là bóng đá Việt Nam. Thường lên làm chứng trước hội thánh mắy lần tôi hơi bị bất ngờ vì ông hay lấy chuyện của tôi ra làm chứng...nào là "chuột nhắc thương nhớ ông nội" nào là một thanh niên đen đen mặt đồ veston ra múa (nhạc trưởng)...xem lại mới biết là Khả ..."gập nhau là chúng tôi tay bắt mặt mừng nói chuyện vui vẽ.
Cái ngày tôi từ giã hội thánh đi Mỹ định cư, ông ôm tôi mà lòng nghẹn ngào rơi nước mắt...xa nhau đúng 9 tháng cũng hay hỏi thăm về nhau. Hôm trung thu tôi có nói chuyện với ông, Ông Tư Tứ còn nói: " bên này ai cũng nhớ Khả...xem thuận lợi năm sau về chơi...Tôi hứa với ông hy vọng là vậy". Nhưng Ông đã đi xa thật rồi mà khó có thể tay bắt mặt mừng như ngày nào. Chỉ còn có thể đến thăm mộ ông và cầu nguyện để mong có ngày gặp nhau nơi nhà Cha. Ông Chết vào ngày 30.10.2008 do một vụ tai nạn giao thông. Khi trên đường từ nhà người anh Lương Văn Điển về lại nhà, ông quẹo vô ngõ nhà mình thì bị xe honda đụng làm chấn thương sọ não, gãy chân và chấn thương vùng bụng...đưa đến bệnh viện ông đau đớn và đến sáng thì tắt thở. Vĩnh biệt Ông Tư Tứ người Bạn quý của tôi.

Quê tôi Vàm Nhon, Thới Thạnh...đẹp và thơ mộng. Nhưng kể từ năm 1995 cho đến nay, đọan đường này từ ÔMôn - Thới Lai khoảng 9 cây số...nhưng có hàng trăm người đã chết vì tai nạn giao thông. Tôi đã từng gặp lãnh đạo giao thông địa phương thì được biết...nếu tính ra một hai mét đường là có một người chết gì tai nạn giao thông, vấn nạn này ngày một tăng cao không có cách giải quyết.
Thương nhớ Ông Tư Tứ...người "bạn thiết hữu của tôi".
TCKHẢ

No comments: