31 August 2009

5 khu vực gần Los Angeles đồng loạt cháy...

Tượng những lính cứu hỏa ở trong khu tòa nhà Hành chánh của thủ phủ Cali...có lẽ Cali la tiểu bang mỗi năm có số lượng hỏa hoạn lớn nhất nước Mỹ?

Los_Angeles_Fire.jpg


LOS ANGELES – Đám cháy trong vùng cây cỏ hoang bên sườn dãy núi San Gabriel phía bắc Los Angeles tiếp tục lan rộng gấp ba từ Thứ Bảy sang ngày Chủ Nhật gây đe dọa tới 10,000 căn nhà.

Hôm Thứ Bảy 3,000 nhà đã phải di tản và ít nhất có 3 người bị thương. Khoảng 8,000 hectares lùm bụi đã bị thiêu rụi và một phát ngôn viên sở lâm viên Los Angeles Forest nói rằng có thể tới một tuần nữa mới dập tắt được hỏa hoạn. Lệnh di tản đã ban hành ở các khu vực thành phố Altadena, Glendale, Pasadena, La Crescenta và Big Tujunga Canyon.

Mặc dầu không có gió mạnh lắm nhưng với thời tiết nóng trên 100 độ, lửa cháy lan rất mạnh. Các toán cứu hỏa được sự hỗ trợ của các loại máy bay rải hóa chất chống cháy, kể cả một máy bay phản lực khổng lồ kiểu DC-10, vẫn chưa thể nào kiềm chế được ngọn lửa.

Đây là trận hỏa hoạn lớn nhất trong những đám cháy xảy ra từ cuối tuần ở nhiều nơi khác miền nam và trung California. (HC)

No comments: