31 August 2009

7 người chết 2 người bị thương nạng, hôm qua


medium_NVHN-090829-MOBILE HOME.jpg

BRUNSWICK, Georgia (NV) - Cảnh sát ở tiểu bang Georgia hôm Thứ Bảy cho hay một vụ sát nhân ở khu mobile home dẫn đến bảy người chết và hai bị thương trầm trọng. Vụ giết người xảy ra tại New Hope trailer park ở Brunswick, cách Savannah 70 dặm về hướng Nam, thuộc phía Ðông Nam tiểu bang Georgia.

Căn nhà tiền chế này trông tồi tàn bẩn thỉu, bên ngoài vung vãi những rác và đồ chơi. Tường nhà sơn xanh đã lên mốc, bên trên một cửa sổ có một cái quạt hình hộp không có lưới che.

Lúc 12 giờ 40 trưa Thứ Bảy, một phụ nữ lái một xe hơi màu trắng đến nơi hiện trường, trao đổi vài câu với mấy người ở gần bên rồi bắt đầu gào lên, “Họ giết con tôi rồi.” Cảnh sát vỗ về an ủi bà ta được một lát thì bà bỏ đi.

Một người ở cạnh căn nhà kể lại, ông ta nghe chó sủa vào khuya Thứ Sáu và cũng nghe lại lúc sáng Thứ Bảy, nhưng không hề nghe thấy tiếng súng hay tiếng gì gây chú ý.

Ðến sáng hôm sau thì mọi sự đều khác. Người hàng xóm kể tiếp rằng vào buổi sáng, một trong những người đàn ông ở trong căn nhà đó đi về, lát sau đi trở ra và la lên, “cả nhà tôi đều chết hết.” Năm phút sau thì cảnh sát đến.

Chưa rõ những người này bị chết trong trường hợp nào nhưng cảnh sát Glyn County chỉ cho biết họ đến đây và phát giác được sau khi có người gọi 911 lúc khoảng sau 8 giờ sáng. Người bị thương đã lập tức được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát công bố bản thông tin cho báo chí nhưng không nêu rõ danh tánh và tuổi tác của các nạn nhân, cũng như không nói rõ họ có tìm thấy vũ khí hay đang truy tầm hung thủ nào hay không.

Khu mobile home park này gồm có 100 chỗ, nằm dưới những tàn cây sồi lâu hằng mấy thế kỷ, gần trung tâm Ðồn Ðiền New Hope.

Ðây là khu đất rộng 1,100 mẫu, có tính cách lịch sử, là phần chuyển nhượng còn lại cho Henry Laurens theo khế ước với hoàng gia Anh thực hiện năm 1763, người về sau kế vị John Hancock làm chủ tịch Quốc Hội Hoa Kỳ thời lập quốc năm 1777.

Ông Laurens nắm giữ được phần đất thuộc sông South Altamaha, và đặt tên cho nó là Ðồn Ðiền New Hope. (T.P.)

No comments: